Tiêu điểm

Khoa CNH_TP - Phía sau thành công của Khoa là bóng dáng cựu sinh viên

Gần 25 năm thành lập và phát triển, Đại học Lạc Hồng tự hào khi tạo được môi trường giáo dục chuyên nghiệp, uy tín đi cùng chất lượng. Với qui mô giảng dạy lớn, đa dạng ngành nghề hầu khắp các bậc đào tạo, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã đạt được nhiều thành công nhất định, góp phần phục vụ phát triển nền kinh tế xã hội tại các địa phương, đơn vị. Sự thành công của sinh viên trong cuộc sống cũng chính là sự thành công của Nhà trường trong lĩnh vực giáo dục! Chắc chắn, phía sau thành công của nguôi trường là bóng dáng của các cựu sinh viên. 

​​​​​​cnhtp

BLLCSV báo cáo thông kê tình hình liên lạc cựu sinh viên 

Trong hành trình phát triển của Trường có sự góp mặt của Tập thể sư phạm Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường (KTH-MT) và nhất là đội ngũ cựu sinh viên thành đạt đã và luôn sát cánh trong mọi hoạt động của Khoa trong thời gian qua. Với mong muốn có thể tiếp tục phát huy công tác kết nối, liên lạc các thế hệ Cựu sinh viên của Khoa, góp phần đưa hình ảnh sinh viên thành đạt của Khoa nhân rộng trong cộng đồng cựu sinh viên Đại học Lạc Hồng. Sáng ngày 24/04/2021, Ban liên lạc Cựu sinh viên Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường (BLLCSV) đã có buổi họp mặt thân mật tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng LHU. Tham dự sự kiện có TS. Lê Thị Thu Hương – Phó trưởng Khoa, Bí thư chi bộ, đại diện các Trưởng ngành và các thành viên trong Ban Liên lạc cựu sinh viên.

cntp

TS. Lê Thị Thu Hương – Phó trưởng Khoa

phát biểu định hướng hoạt động BLLCSV

Trong phần phát biểu định hướng hoạt động BLLCSV, TS Lê Thị Thu Hương mong rằng, các anh chị hãy nói thẳng, nói thật về những hạn chế trong đào tạo so với nhu cầu của thực tế, để từ đó Khoa có định hướng đào tào theo đúng mục tiêu đào tạo của Trường “đại học ứng dụng”.

Đây không chỉ là ngày để các Cựu sinh viên trong Ban liên lạc của Khoa CNH-MT có dịp hội ngộ với nhau, chia sẻ những thành công và cơ hội trong nghề, đồng thời nắm bắt thêm những thành tựu của Nhà trường và Khoa trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, chương trình còn là cầu nối hiệu quả gắn kết các thế hệ sinh viên. Từ đó tạo tiền đề cho các hợp tác, tương trợ lẫn nhau trong các công tác cộng đồng xã hội về sau. Thông qua chương trình, các mối quan hệ xã hội của Khoa và Nhà trường cũng được cũng cố và mở rộng. Được biết, việc thành lập và phát huy vai trò của BLLCSV cũng là một phần trong chiến lược phát triển lâu dài của Khoa CNH-MT. Từ việc họp mặt, lắng nghe ý kiến góp ý từ BLLCSV, Khoa đã thể hiện thiện chí mong muốn nhận được sự hợp tác trong hoạt động hỗ trợ sinh viên từ các CSV của Khoa.

​​cntp

Anh Ngô Võ Thiện Nhân - CSV k.2006 (trái)

đánh gía cao về cơ sở vật chất đang được đầu tư tại Khoa

Anh Ngô Võ Thiện Nhân – Thanh tra An toàn Thực phẩm Q.Thủ Đức (K.2006) chia sẻ: “Hiện tại các bạn sinh viên được Khoa và Trường đầu tư cơ sở vật chất quá nhiều, phòng thí nghiệm khang trang, trang thiết bị hiện đại, nhiều máy móc theo tôi được biết chỉ có tại các doanh nghiệp, chứ ít có cơ sở giáo dục nào dám mạnh tay đầu tư. Qua đó cho thấy, các bạn có rất nhiều điều kiện để học tốt nhóm ngành này. Thời chúng tôi cơ sở chưa khang trang như thế này, nhưng chúng tôi tự hào mình đã đạt được những thành công nhất định, thì thời các bạn tôi tin sẽ còn hơn thế nữa”

Chương trình đã được tổ chức thành công khi đã thực hiện được các mục tiêu đề ra, đồng thời cũng ghi nhận những ý kiến, mong muốn và nguyện vọng hợp tác hỗ trợ của các Cựu sinh viên đối với sinh viên hiện tại của Nhà trường.

cntp

Đại diện CSV đánh giá công tác đạo tạo của Khoa và đưa ra các kiến nghị trong thời gian tới

Theo thống kê của Ban Liên lạc Cựu sinh viên Khoa cho thấy, hiện tại nguồn cung nhân sự trong lĩnh vực Hóa học _ Môi trường_ Thực phẩm không đủ đáp ứng nhu cầu nguồn lực cho lĩnh vực này. Chính vì thế, với mỗi kỹ sư của Ngành tốt nghiệp luôn được các doanh nghiệp – tổ chức chào đón với mức thu nhập hấp dẫn. Bình quân, kỹ sư Khoa Kỹ thuật Hóa – Môi trường mới ra trường, thu nhập không dưới 15 triệu đồng/tháng. 

Sau buổi họp mặt lấy ý kiến chương trình đào tạo với cựu sinh viên, Khoa dự kiến tổ chức buổi seminar giao lưu giữa cựu sinh viên thành đạt với tập thể sinh viên đang theo học tại Khoa, nhằm giúp sinh viên trang bị kiến thức kỹ năng xin việc và có thêm góc nhìn thực tế của ngành nghề. Bên cạnh sự nhiệt tình của thầy cô, cộng với sự “hậu thuẫn” của đàn anh đàn chị đi trước, tin rằng sinh viên Khoa KTH-MT nhất định sẽ gặt hái được thành công trong cuộc sống.

Diễm Nhi - ảnh Media

cựu sinh viên, họp mặt, Hóa, Môi trường


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,152,331       10/465