Tiêu điểm

Phối hợp cùng BM Bank trang bị kỹ năng cho sinh viên Khối Kinh tế

Ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng, yếu tố kỹ năng và thái độ khi phỏng vấn và làm việc cũng chính là yếu tố quyết định sinh viên có “lọt mắt xanh” nhà tuyển dụng hay không. Theo nhận định chung của các nhà tuyển dụng “kiến thức chỉ cần vừa đủ, kỹ năng phải từ trung bình khá còn thái độ phải tốt”. Thực tế cho thấy, sinh viên hiện được đầu tư vào kiến thức nền, nhưng mặt bằng chung cho thấy một bộ phận sinh viên còn rụt rè trong giao tiếp, ngại thể hiện năng lực bản thân. Ngược lại nhiều sinh viên khá năng động nhưng lại thiếu sự kiên trì và nhẫn nại trong công việc… thậm chí dễ mắc phải những lỗi cơ bản trong cách chào hỏi, viết email, viết CV… dẫn đến thiếu sót và thiệt thòi trong quá trình tiếp cận với doanh nghiệp. Bạn là ai trong những sinh viên nói trên?

Phối hợp cùng BM Bank trang bị kỹ năng cho sinh viên Khối Kinh tế

Các cựu sinh viên đang công tác tại MB Bank Đồng Nai (hàng đầu)

về thăm trường và hỗ trợ hoạt động đào tạo kỹ năng phỏng vấn cho sinh viên

Nhằm giúp cho sinh viên của mình không RƠI vào những điều nêu trên, Bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên Đại học Lạc Hồng (QHDN - HTSV), cùng với Nhóm ngành Kinh tế của Trường tổ chức sự kiện tương tác – đào tạo kỹ năng tiếp cận doanh nghiệp. Sự kiện thu hút gần 200 sinh viên ở 2 Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế (QTKTQT) và Khoa Tài chính Kế toán (TCKT) cùng tham dự. Hoạt động lần này có sự đồng hành của đại diện Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB Bank), Bà Đặng Nguyễn Thanh Hoa – GĐ Phòng Giao dịch Tam Hiệp và các cộng sự, đặc biệt là các cựu sinh viên Đại học Lạc Hồng đang công tác tại MB Bank Đồng Nai. Sự kiện diễn ra tại cơ sở 1 Đại học Lạc Hồng vào cuối tuần qua (24/4/2021),.

Phối hợp cùng BM Bank trang bị kỹ năng cho sinh viên Khối Kinh tế

Ông Lâm Thành Hiển - Q.Hiệu trưởng nhà trường đề cao

vai trò doanh nghiệp trong sự phát triển của sinh viên

Phía nhà trường có Ông Lâm Thành Hiển – Q.Hiệu trưởng, Ông Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa QTKTQT, Ông Nguyễn Văn Hải – Phó trưởng Khoa TCKT và Ông Trương Anh Minh – Trưởng Bộ phận Quan hệ DN-HTSV.

Phối hợp cùng BM Bank trang bị kỹ năng cho sinh viên Khối Kinh tế

Bà Đặng Nguyễn Thanh Hoa "khi tuyển dụng chúng tôi luôn hướng đến thái độ của sinh viên,

trình độ các em sẽ có khi chăm chỉ học hỏi và làm việc"

Trao đổi tại sự kiện, Bà Đặng Nguyễn Thanh Hoa nhiệt tình chia sẻ hiện tại 50% nhân viên MB Đồng Nai là cựu sinh viên của nhà trường. Trong đó, nhiều anh chị giữ vị trí chủ chốt. Với mong muốn chiêu mộ nguồn nhân sự trẻ tiềm năng, phục vụ công tác kinh doanh tại MB Bank Đồng Nai nói chung và MB Bank nói riêng. Đồng thời đặt mối quan hệ hợp tác trong đào tạo – tuyển dụng cùng Trường. Đợt này MB Bank sẽ hỗ trợ tư vấn – chia sẻ với sinh viên khối ngành kinh tế tại LHU về kỹ năng, thái độ trước nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Cụ thể là các doanh nghiệp trong khối ngành tài chính – ngân hàng. Đồng thời tổ chức phỏng vấn tuyển dụng sinh viên LHU mong muốn thực tập và làm việc tại MB Bank.

Để đảm bảo chất lượng nguồn lao động trẻ cung cấp cho xã hội, hoạt động đưa doanh nghiệp về Trường kết nối việc làm với mục tiêu mang đến cho sinh viên nhiều hơn cơ hội tiếp xúc doanh nghiệp, giúp rút ngắn khoảng cách với các cơ sở sử dụng lao động. Sinh viên không chỉ có cơ hội được giao lưu, tiếp cận với nhiều thông tin hữu ích về nhu cầu nguồn nhân lực của doanh nghiệp hiện nay, các vị trí, ngành nghề mà các doanh nghiệp đang cần tuyển, những năng lực trình độ, kỹ năng làm việc mà doanh nghiệp yêu cầu đối với người lao động mà còn tạo được tâm lý vững vàng khi đối mặt với nhà tuyển dụng. Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi trao đổi chuyên đề có sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng vào quá trình xây dựng chương trình đào tạo cũng như trực tiếp truyền dạy kỹ năng tay nghề cho sinh viên, tiêu biểu các ngành như: Ngoại ngữ, Kinh tế, Kỹ thuật Công nghệ, Văn hóa - Du lịch, Sức khỏe…, nhiều ngành có khoảng 50% thời gian sinh viên được đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp.

Phối hợp cùng BM Bank trang bị kỹ năng cho sinh viên Khối Kinh tế

Tại sự kiện, MB Bank mang đến cơ hội phỏng vấn tuyển dụng tại chỗ cho sinh viên LHU

Hoạt động tiếp xúc với doanh nghiệp là sự kiện thường kỳ, diễn ra liên tục tại Đại học Lạc Hồng nhằm kết nối nhà tuyển dụng với sinh viên đang theo học tại Trường, nhất là sinh viên chuẩn bị bước vào đợt thực tập tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp.

Phối hợp cùng BM Bank trang bị kỹ năng cho sinh viên Khối Kinh tế

Mong rằng với sự chuẩn bị chu đáo của nhà trường và sự đồng hành của quý doanh nghiệp, sinh viên LHU sẽ có những bước đệm tốt trước khi vào doanh nghiệp.

Khuất Hi Di - Media

Tuyển dụng, kinh tế, MB BANK, kỹ năng, doanh nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,154,935       12/455