Dưới mái trường

Đại học Lạc Hồng tăng cường hợp tác toàn diện về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho FPT Long Châu

Theo thống kê của Hãng nghiên cứu BMI Research, quy mô thị trường ngành Dược Việt Nam đã hơn giá trị 5,9 tỉ USD (năm 2018), đưa Việt Nam trở thành thị trường Dược phẩm lớn thứ hai tại Đông Nam Á. Dự báo đến năm 2021 sẽ tăng lên đến 7,7 tỉ USD và năm 2026 sẽ lên đến 16,1 tỷ USD. Tỷ lệ chi tiêu cho thuốc tại Việt Nam đang ở mức khá cao với 33%. Theo đó, để đáp ứng nhu cầu thị trường cần phải có 25.000 cán bộ ngành Dược có trình độ từ đại học trở lên, nhu cầu đối với Dược sĩ Đại học chiếm 85,63%; nhu cầu đối với các nhân lực trình độ cao hơn như Tiến sĩ, Thạc sĩ, Dược sĩ chuyên khoa I và Dược sĩ chuyên khoa II chiếm 14,3%. Số liệu từ Bộ Y tế tính tới năm 2021, dù lượng sinh viên tốt nghiệp từ các trường đào tạo về Dược đã cao gấp 2 lần so với trước đây nhưng vẫn chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nhân lực của ngành này.

Thấu hiểu được sự cấp bách về tình trạng “Khan hiếm nguồn nhân lực ngành Dược”, ngày 25/5/2022, tại phòng B203, Trường Đại học Lạc Hồng đã chính thức ký kết hợp tác toàn diện về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu (FPT Long Châu là hệ thống nhà thuốc lớn với hơn 600 nhà thuốc trên khắp cả nước, FPT Long Châu đã đem đến sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh tốt nhất Việt Nam). Đến tham dự lễ ký kết hợp tác, về phía Trường Đại học Lạc Hồng có TS. Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng nhà trường; về phía Trung tâm Tuyển sinh & Quan hệ công chúng có TS. Nguyễn Văn Trung, Giám đốc trung tâm; về phía khoa Dược, có TS. Nguyễn Thị Như Quỳnh, Trưởng khoa Dược, TS. Cao Văn Dư, Phó trưởng khoa Dược; về phía FPT Long Châu có Ông Nguyễn Tấn Vỹ, Giám đốc nhân sự; Ông Nguyễn Triều Dương Quang, Trưởng nhóm Thu hút nhân tài cùng cán bộ, chuyên viên của FPT Long Châu và Qúy Thầy/Cô, sinh viên khoa Dược.

Đại học Lạc Hồng ký kết hợp tác toàn diện với FPT Long Châu

Tại buổi lễ ký kết hợp tác toàn diện về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực, Ông Nguyễn Tấn Vỹ, Giám đốc nhân sự chia sẻ: “Lộ trình trở thành Dược sĩ 4T” đã thu hút được sự quan tâm và chú ý lắng nghe của sinh viên ngành Dược, giúp các em biết được lộ trình học tập và tự chủ trang bị những kỹ năng cần thiết để trở thành Dược sĩ 4T.

Ông Nguyễn Tấn Vỹ, Giám đốc nhân sự chia sẻ: “Lộ trình trở thành Dược sĩ 4T”

Thông qua buổi ký kết hợp tác toàn diện về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực giữa Đại học Lạc Hồng và FPT Long Châu đã đưa đến lợi ích cho sinh viên, trách nhiệm của nhà trường và FPT Long Châu.

Về phía nhà trường: Trường Đại học Lạc Hồng vinh dự được FPT Long Châu lựa chọn là nơi đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho FPT Long Châu. Theo đó, Trường Đại học Lạc Hồng có trách nhiệm tổ chức đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chuyên viên của FPT Long Châu. Đồng thời, Đại học Lạc Hồng tích cực tuyển sinh và đào tạo Dược sĩ đại học chính quy để cung ứng nguồn nhân lực cho FPT Long Châu trong thời gian tới. Không những thế, FPT Long Châu thường xuyên phối hợp với nhà trường tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo nhằm giao lưu chia sẻ, nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho sinh viên; đóng góp ý kiến vào xây dựng chương trình đào tạo và chuẩn đầu ra cho ngành Dược. Hơn thế nữa, FPT Long Châu đề xuất, đặt hàng Đại học Lạc Hồng nghiên cứu các sản phẩm bảo vệ sức khỏe nói riêng và các sản phẩm khoa học công nghệ nói chung để cung cấp cho FPT Long Châu.

Về phía FPT Long Châu: Hợp tác với Đại học Lạc Hồng, FPT Long Châu đã thực thi được trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Đồng thời, đội ngũ nhân sự của FPT Long Châu được học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Hơn thế nữa, FPT Long Châu được tiếp xúc, theo dõi đánh giá tác phong làm việc cũng như kiến thức và năng lực của sinh viên Lạc Hồng một cách chính xác nhất. Qua đó, FPT Long Châu có thể tuyển dụng, lựa chọn được ứng cử viên chất lượng cao.

Về phía sinh viên: Thông qua hoạt động ký kết hợp tác giữa Đại học Lạc Hồng và FPT Long Châu, sinh viên là đối tượng được thụ hưởng lợi ích lớn nhất như: Được học tập trong môi trường cải tiến liên tục và đảm bảo chất lượng; được tham quan và trải nghiệm kiến thức thực tế; được học hỏi và củng cố về kiến thức chuyên môn; được nhận học bổng của FPT Long Châu; được giới thiệu việc làm tại FPT Long Châu ngay khi tốt nghiệp. Đồng thời, cán bộ, chuyên viên của FPT Long Châu được học tập nâng cao chất lượng đội ngũ. Đặc biệt được giảm 25% học phí khi học tập tại Đại học Lạc Hồng.

Kỳ vọng ký kết hợp tác (MOU) là cơ sở thiết lập mối quan hệ gắn kết bền chặt giữa Trường Đại học Lạc Hồng và FPT Long Châu giúp đưa chương trình đào tạo đến gần với yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, góp phần nào giải quyết bài toán “Khan hiếm nguồn nhân lực ngành Dược” đưa nền kinh tế vùng ngày càng phát triển bền vững.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi ký kết hợp tác toàn diện

Thầy và trò ĐH Lạc Hồng rất quan tâm đến “Lộ trình trở thành Dược sĩ 4T”

Kỳ vọng quan hệ hợp tác giữa Trường ĐH Lạc Hồng và FPT Long Châu ngày càng gắn bó keo sơn

ĐH Lạc Hồng địa chỉ đào tạo ngành Dược sĩ uy tín

Để biết thêm thông tin chi tiết về ngành Dược tại Đại học Lạc Hồng vui lòng xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đăng ký xét tuyển TẠI ĐÂY

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Dược sĩ, ký kết hợp tác toàn diện giữa ĐH Lạc Hồng và FPT Long Châu, ký kết hợp tác


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,938,065       3/501