Tuyển sinh Đại học

Có thể bạn chưa biết: Logistics - ngành học của tương lai

 

Thời 4.0 - việc săn sale không còn là khái niệm xa lạ. Người người săn sale, nhà nhà chốt đơn online. Mỗi ngày, bạn có thể gặp 7749 shipper giao hàng khác nhau để nhận các đơn hàng online đã đặt. 

Tuy nhiên, đã có lúc nào bạn tò mò về “những người hùng thầm lặng” vận hành dây chuyền cung ứng đó? Làm sao hàng hóa có thể đến tay người mua nhanh chóng, dễ dàng? Hãy để logistics giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé. 

Người bạn logistics - họ là ai?

Người bạn mới logistics, dù chỉ mới “chào sân” ở những năm gần đây, nhưng bạn ấy luôn được các bạn học sinh yêu thích. Như một “giấc mơ” của tuổi 18, ngành học này luôn nằm trong top các nguyện vọng được lựa chọn nhiều nhất cũng như có điểm đầu vào cao nhất nhì tại các trường đại học.  

Để hiểu hơn về người bạn logistics này, chúng ta cần biết được bạn ấy đang phải làm những gì trong một doanh nghiệp. Công việc của logistics đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng, trung gian đưa sản phẩm dịch vụ của một công ty đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng nhất. Logistics như một người kết nối, kết nối giữa sản xuất, cung ứng hàng hóa và dịch vụ. Như vậy, logistics được chân thực hóa như một “người đưa thư cần mẫn và chăm chỉ”, vận tải hàng hóa, quản lý xuất nhập, tồn kho, thực hiện đơn hàng, hoạch định cung cầu,... Một người thầm lặng nhưng góp phần to lớn cho việc vận hành của đại gia đình doanh nghiệp. 

Trở thành người làm logistics, có nên hay không? 

Logistics bước vào thị trường bằng một sự tự tin với câu châm ngôn “nhạc nào cũng nhảy”. Điệu nhảy được bắt đầu bởi sự năng động của ngành hàng, với các nốt nhạc trầm bổng của thị trường và sự vận động không ngừng của cách nhà máy và nhà tiêu thụ. Khi làm logistics, các bạn có thể trải nghiệm và đặt mình vào nhiều vị trí khác nhau. Đó là một người nhân viên tại công ty xuất nhập khẩu, làm việc tại các cảng hàng hóa, tại các công ty giao hàng, công ty vận chuyển hay các sàn thương mại điện tử - nơi đòi hỏi việc luân chuyển hàng hóa cực kỳ cấp thiết và kịp thời. 

Như theo CLO của Lazada cho biết “Logistics luôn là một trong những ưu tiên trong chiến lược phát triển của Lazada để đảm bảo khách hàng có những trải nghiệm tối ưu nhất.” kèm thêm sự đầu tư trọng tâm về con người, bởi nếu không có con người thì sẽ không thể nào thành công bền vững. Như vậy, với một ngành hàng năng động như thương mại điện tử, logistics chính là một trong những vũ khí quan trọng giúp cho các sàn có thể nâng cao trải nghiệm người dùng và lợi thế cạnh tranh. Vì vậy, nếu như bạn đang yêu thích sàn thương mại điện tử cũng như đam mê ngành logistics - apply vào các sàn trong tương lai là một điều có thể xem xét. 

Logistics - ngành học của tương lai

Ngành học “đầy cám dỗ” như vậy, thật đáng buồn nếu như bạn bỏ qua nó. Câu chuyện về logistics ở Việt Nam đang ở thời gian đẹp và năng động, vậy tại sao không thử trải nghiệm và cùng nó bước những bước đầu tiên lên “nấc thang danh vọng”?

Để học tốt ngành học này, ngoài tố chất, bạn còn phải chọn được môi trường học tập để “lăn xả” hết mình, “đa-zi-năng” về cả kiến thức lẫn kỹ năng, làm chủ sân chơi để chinh phục những công ty mà mình mong muốn. Thế giới logistics rất rộng, người bạn này có rất nhiều mặt để khám phá, sao không cùng LHU chinh phục và tỏa sáng?

Không chỉ được “ăn ngủ” với những bài giảng chất lượng, bạn còn được “nâng cao tình cảm” bởi các buổi workshop đầy hấp dẫn từ giảng viên, khách mời hay câu lạc bộ. Ví logistics như một “người tình” kiêu kỳ, thì LHU sẽ là một “quân sư” mát tay với “bí kiếp” chất lượng và thực tế. 

Nghe kể sơ đã thấy ngành học logistics tại LHU “bánh cuốn” đúng không nào? Apply ngay thôi nhé!

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,833,709       4/350