Các đơn vị

Đại Học Lạc Hồng  »  Giới thiệu  »  Các đơn vị


Khoa Cơ điện - Điện tử

“Dạy, học, nghiên cứu khoa học để chế tạo Robot”

Khoa Cơ điện – Điện tử, là sự kết hợp của 2 khoa: Khoa Cơ điện và Khoa Điện tử - Viễn thông. Ngay từ những ngày đầu thành lập trường, Khoa Điện tử - Viễn thông ra đời, đào tạo 2 chuyên ngành Điện – Điện tử và Điện tử truyền thông. Hai năm sau, vào năm 1999, nắm bắt được nhu cầu các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cần tuyển dụng các kỹ sư ngành Điện Công nghiệp và ngành Cơ Điện tử, Ban Giám hiệu Trường Đại học Lạc Hồng làm tờ trình xin Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép Trường mở Khoa Cơ điện, đào tạo hai ngành là Điện khí hóa cung cấp điện và ngành Cơ Điện tử.

Tập thể sư phạm Khoa Cơ điện - Điện tử

Tháng 9/2013 do nhu cầu mở rộng ngành nghề đào tạo, đồng thời phát triển hoạt động sáng tạo robot, Khoa Cơ điện và Khoa Điện – Điện tử (Điện tử Viễn thông) hợp nhất thành Khoa Cơ điện – Điện tử do TS Nguyễn Vũ Quỳnh đảm nhận chức vụ Trưởng khoa. Từ những tiền đề và thành tích hoạt động trong nhiều năm qua của từng đơn vị, Khoa Cơ điện – Điện tử đã trở thành một trong những đơn vị đào tạo “chủ lực” của Đại học Lạc Hồng. Sau khi hợp nhất Khoa xác định hướng phát triển làm sao cho phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động đòi hỏi người kỹ sư không chỉ vững chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải nắm bắt những tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp.

Khoa Cơ Điện – Điện tử có thế mạnh trong đào tạo kỹ sư chuyên ngành:

  1. Công nghệ kỹ thuật cơ khí (Cơ điện tử)
  2. Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử (Điện - Điện tử)
  3. Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động  hóa (Tự động hóa)
  4. Công nghệ kỹ thuật Ô tô

Sinh viên ra trường có khả năng thiết kế, quản lý, điều hành kỹ thuật trong các hệ thống điều khiển tự động, nhà máy sản xuất công nghiệp, hệ thống đo lường, điều khiển từ xa, robot công nghiệp, lập trình điều khiển và giám sát, thiết kế và sửa chữa các hệ thống điện dân dụng…

Với những thành tích nổi bật trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đặc biệt là sự kết hợp ăn ý giữa Khoa Cơ điện và Khoa Điện – Điện tử (Khoa Điện tử Viễn thông) đã mang về nhiều thành công vang dội trong cuộc thi sáng tạo Robocon Châu Á Thái Bình Dương. Với những thành tích đã đạt được kể từ khi thành lập, Khoa Cơ Điện – Điện Tử đã được tặng 2 Huân chương Lao động hạng III, 3 bằng khen của Thủ tướng chính phủ và nhiều bằng khen, giấy khen của Đảng, Nhà nước, Bộ giáo dục, Bộ Khoa học và Công nghệ và Trường Đại học Lạc Hồng.

Thực hiện chủ trương của Nhà trường, Khoa đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lý, xây dựng đội ngũ và xây dựng chương trình đào cho phù hợp với yêu cầu mới. Hiện tại Khoa Cơ điện – Điện tử có 36 CB, GV và 01 cố vấn có năng lực chuyên môn cao. Trong công tác giảng dạy, Khoa chú trọng các bộ môn chuyên ngành với nhiều hệ đào tạo khác nhau có nhiệm vụ bao quát các kiến thức nền tảng nhằm tạo cho sinh viên khả năng tự định hướng trong học tập, tự nghiên cứu và chế tạo robot có hướng dẫn của chỉ đạo viên đã mang lại hiệu quả, tạo điều kiện giúp sinh viên vận dụng kiến thức lý thuyết vào các bài tóan ứng dụng thực tiễn, tự thiết kế quy trình  học tập, kết quả học tập của sinh viên ngày càng cao, số lượng sinh viên NCKH ngày càng nhiều và hiệu quả hơn.

Trong giai đoạn phát triển mới, với tư cách là một trong những địa điểm đào tạo được Nhà trường và xã hội đặc biệt quan tâm và kỳ vọng có sự bứt phá mạnh mẽ về chất lượng đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học, cùng với một đội ngũ cán bộ khoa học đông đảo và có trình độ cao, một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, Khoa Cơ điện – Điện tử tin tưởng sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển khoa trở thành một trung tâm đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực theo định hướng nghiên cứu gắn kết đáp ứng nhu cầu xã hội với chất lượng cao ngang tầm các khoa tiên tiến trong khu vực, tiếp cận trình độ thế giới, đáp ứng nhu cầu phát triển khoa học kỹ thuật của đất nước.

Lãnh đạo Khoa Cơ điện - Điện tử

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Phương

PGS TS Nguyễn Ngọc Phương
Cố vấn Khoa học 

TS. Phạm Văn Toản

TS Phạm Văn Toản
Trưởng Khoa

TS. Lê Hoàng Anh

ThS Lê Hoàng Anh
Phó Trưởng Khoa
 
 

Địa chỉ liên lạc

Văn phòng: Phòng I2O6 - Cơ sở 6 - Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng

Điện thoại: 0251.3951.937 - 0251.3952.255

Email: codiendientu@lhu.edu.vn

Website: http://codien.lhu.edu.vn


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  502,384       1/653