Tiêu điểm

Đại học Lạc Hồng có giảng viên ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021-2026

Đó là ThS Lữ Phi Nga – hiện là giảng viên khoa Tài chính – Kế toán, Trường ĐH Lạc Hồng (LHU). ThS Nga cũng là thành viên hội Nữ trí thức tỉnh Đồng Nai. ThS Nga được Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai hiệp thương giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021- 2026, đơn vị số 11 huyện Nhơn Trạch tại các xã Phú Thạnh, Phú Đông, Đại Phước, Phú Hữu, Phước Khánh và Vĩnh Thanh. Cô cho rằng, ứng cử đại biểu HĐND là một vinh dự và cũng mang những trọng trách lớn lao.

Theo đuổi các chương trình hành động cụ thể, mang tính thực tiễn cao

Trong chương trình hành động của mình khi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai, ThS Nga nêu ra bảy chương trình hành động, hướng tới giải quyết các vấn đề thực tiễn, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

Thứ nhất, tích cực tham gia đóng góp vào các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai, để cho các chủ trương vừa phù hợp với tâm tư nguyện vọng của các cử tri, vừa theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước.

Thứ hai, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, phối hợp tốt ba môi trường: Gia đình - nhà trường - xã hội để nâng cao công tác giáo dục một cách toàn diện.

Thứ ba, giám sát việc thực hiện luật giáo dục, tránh xảy ra các tiêu cực trong học đường như: Gian lận thi cử, bệnh thành tích, bạo lực học đường,... để đảm bảo môi trường giáo dục lành mạnh đúng chuẩn mực sư phạm.

Thứ tư, với tư cách là ứng cử viên của ngành giáo dục, ngoài vấn đề chống tiêu cực và bệnh thành tích, điều mà cô Nga quan tâm nhất là nâng cao chất lượng giáo dục, tạo điều kiện và cơ hội giúp cho các em được học tập tốt hơn, trong đó nhấn mạnh các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường bồi dưỡng các kỹ năng cho học sinh và sinh viên: Kỹ năng sống, kỹ năng mềm, kỹ nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ.

Thứ năm, là một nhà giáo, bám sát Nghị quyết 29 - NQ/ TW ngày 04/11/2013, cô Nga cho rằng, công tác giáo dục cần chú trọng đặc biệt là giáo dục nhân cách, đạc đức, lối sống, kiến thức pháp luật và ý thức công dân cho học sinh. Đảm bảo xây dựng giáo dục toàn diện với nguồn nhân lực chất lượng vừa tài vừa đức, mà trong đó đạo đức phải là gốc rễ.

ThS Lữ Phi Nga - Ứng cử viên HĐND tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021-2026. Co Nga đang là giảng viên khoa Tài chính - Kế toán, Trường ĐH Lạc Hồng (Ảnh: NVCC)

Trăn trở lớn nhất là cùng nhau đoàn kết xây dựng mạng lưới kết nối Nhà trường – Doanh nghiệp

Với tư cách vừa là giảng viên vừa là đại biểu (nếu trúng cử), Nga mong muốn các trường Đại học trên địa bàn Tỉnh xây dựng các chính sách hỗ trợ kết nối cho sinh viên học tập và tuyển dụng sinh viên. Đây là tâm đắc và cũng là điều khiến nữ giảng viên này trăn trở nhất trên cương vị công tác của mình. Cô Nga mong muốn phải đảm bảo có việc làm cho sinh viên ngay khi tốt nghiệp, đào tạo sát với nhu cầu của nhà tuyển dụng. Cô cho biết, đặc thù Đồng Nai có rất nhiều khu công nghiệp, trong đó có chín khu công nghiệp tập trung quy mô lớn và một cụm công nghiệp ở huyện Nhơn Trạch quả là một lợi thế lớn. Có như vậy việc học và ứng dụng sẽ đồng nhất, vừa thực tế cho người học và doanh nghiệp luôn có nguồn nhân lực tại chỗ không phải đào tạo lại.

Một vấn đề khác cũng khiến cô suy tư và động lực để cô ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai đó là vấn đề bình đẳng giới. Theo đó, Cô nói: “Hiện nay Đảng và Nhà nước đã và đang rất quan tâm đến vấn đề bình đẳng giới, cụ thể Luật Bình đẳng giới đã được ban hành năm 2006, theo đó luôn tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia vào công tác xã hội. Do đó, tôi mong muốn được cống hiến, đóng góp tiếng nói của mình đồng thời động viên, khích lệ các chị em cố gắng vươn lên để nâng cao chất lượng sống cho người phụ nữ hiện đại năng động”.

ThS Lữ Phi Nga sinh ngày 30 tháng 6  năm1989 tại Bà Rịa – Vũng Tàu, hiện đang cư trú tại 74/5, khu phố 4, đường 30/4, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Cô Nga công tác tại Trường Đại học Lạc Hồng từ năm 2011 đến nay với cương vị là giảng viên chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng.

V.Q & R.K

LHU; Lữ Phi Nga; Đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai; Nhơn Trạch; Ứng cử viên ngành Giáo dục;


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,100,976       2/458