Tiêu điểm

Sinh viên Ngành Ô - tô tự chế "siêu xe" đua trong Trường

Tiếp tục với lối “chơi ngông” của mình, Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô-tô, Khoa Cơ điện – Điện tử, Đại học Lạc Hồng đã cổ vũ hết mình cho sinh viên tự chế “siêu xe”, đồng thời biến khuôn viên Trường thành đường đua địa hình. Nhờ “chơi lớn” như vậy, mà sinh viên Ngành Công nghệ Ô-tô đã có cơ hội hóa thân thành “tay đua F1” điều khiển chính chiếc xe do mình dày công chế tạo.

Sinh viên Ngành Ô - tô tự chế "siêu xe" đua trong Trường

Những chiếc "siêu xe" made in LHUers phá đảo khuôn viên Trường

Sáng chủ nhật (14/3/2021) Cuộc thi Lạc Hồng Racing Car 2021 thật sự “gây chấn động” với những vòng đua và cú va chạm địa hình từ những chiếc “siêu xe” tự chế đã gây tranh cải cho tổ trọng tài.

Sinh viên Ngành Ô - tô tự chế "siêu xe" đua trong Trường

Thầy cô cỗ vũ và lập đường cho sinh viên "đua xe" trong Trường

Từ kinh nghiệm và cảm hứng cũng như thành công gặt hái được của đương kim vô địch Cuộc thi Thiết kế và vận hành xe Tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-marathon ASIA. Trong quy mô cấp Trường, Khoa Cơ điện Điện tử khuyến khích sinh viên tham gia cuộc đua điều khiển những chiếc xe mô hình do chính mình thiết kế và lắp ráp. Hoạt động này không chỉ diễn ra sôi nổi và náo nhiệt mà còn mang đến những kiến thức, kỹ năng hữu ích cho cho sinh viên Ngành Công nghệ Ô-tô nói riêng và sinh viên Khoa Cơ điện – Điện tử nói chung.

“Siêu xe” made in LHUers

Những chiếc xe với nhiều hình dạng, tốc độ cũng khác nhau. Có lúc xe đâm vào chướng ngại vật hoặc thậm chí dở chứng và quyết định không chạy nữa. Điều đặc biệt là những chiếc xe đều do chính các sinh viên thiết kế và lắp ráp. Năm nay cuộc thi thu hút 39 đội tham gia, hơn gấp đôi so với lần đầu tiên ra mắt cuộc thi vào năm 2020.

Sinh viên Ngành Ô - tô tự chế "siêu xe" đua trong Trường

Sinh viên mất từ 3 - 4 tháng để vừa lên các ý tưởng, thiết kế...

cho đến lúc trình làng sản phẩm dự thi hoàn thiện

Thạc sĩ Phạm Hồng Sơn – Đại diện BTC và Tổ trọng tài cho biết: “Để được dự cuộc đua này, các đội đã phải lên ý tưởng thiết kế xe của mình, chỉ những ý tưởng đạt yêu cầu, mới được nhà trường cung cấp động cơ và tay điều khiển. Khi đó, các sinh viên mới tiếp tục hoàn thiện các chi tiết theo thiết kế của mình.”

Sinh viên Ngành Ô - tô tự chế "siêu xe" đua trong Trường

... thử thách trên đường đua không hẵn đến từ chướng ngại vật của BTC 

mà đến từ những "đứa con" dở chứng không chịu chạy

Em Nguyễn Trung Hiếu thành viên đội Rebull 1 chia sẻ, cuộc thi đã “ngốn” của các bạn hết 3 tháng từ lúc lên ý tưởng cho tới lúc tạo ra chiếc xe của mình: “Ban đầu thì tụi em lên ý tưởng và kiếm các chi tiết rất là khó. Vì là do tụi em tự suy nghĩ, tự ráp. Cho nên là, có những chi tiết tụi em làm tại chỗ, còn có những chi tiết tụi em phải gia công. Sau khi hoàn thành chiếc xe thì cũng chưa chắc nó chạy được. Tại vì, những chi tiết tụi em tự làm nên nhiều khi cũng có gặp một số vấn đề như: nhiễu sóng, lõng lẻo, nên nhiều khi xe tụi em làm có thể yếu hơn khi mua nguyên con, chạy thử nghiệm nhiều lần, cái thời gian thử nghiệm sẽ lâu hơn là thời gian mình hoàn thành được sản phẩm”.

Những phấn khích mang tên “Lạc Hồng Racing Car 2021”

Mỗi đội đều lựa chọn những giải pháp khác nhau để giúp xe vượt qua các địa hình và chướng ngại vật trong đường đua, chính điều này đã tạo ra sự hấp dẫn và phấn khích của cuộc thi.

Sinh viên Ngành Ô - tô tự chế "siêu xe" đua trong Trường

Bên cạnh những cú lao mình vượt chướng ngại vật gây "thốn" ...

Sự kiện này, chính là sân chơi bổ ích cho sinh viên ngoài những giờ học lý thuyết trên giảng đường. Ứng dụng những kiến thức đã học vào việc tham gia sản xuất, chế tạo một chiếc xe Ô tô mini. Sau đó, sử dụng tay cầm điều khiển sóng RF để “lái” các Ô tô này theo đường đua mà Ban Tổ Chức đã “bày binh bố trận với nhiều chướng ngại vật”.

Sinh viên Ngành Ô - tô tự chế "siêu xe" đua trong Trường

... là những lượt bức phá về đích ngoạn mục

Thông qua cuộc thi này Trường Đại học Lạc Hồng tạo điều kiện cho sinh viên vừa học vừa chơi, liên hệ thực tế, từ đó sinh viên sẽ được rèn luyện những kỹ năng quan trong, đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm. Đồng thời, tiếp cận những kiến thức trong ngành công nghệ ô tô

Sinh viên Ngành Ô - tô tự chế "siêu xe" đua trong Trường

Lạc Hồng Racing Car 2021 để lại những trải nghiệm

đầy ấn tượng cho sinh viên Ngành CNKT Ô-tô

TS. Phạm Văn Toản: “Đối với cuộc thi này tạo ra một sân chơi cho sinh viên, tạo niềm đam mê, cũng như là tạo ra sự sáng tạo cho sinh viên. Đặc biệt là các sinh mới vào học có sân chơi, cũng như các bạn không cảm thấy là nó có gì đó xa lạ đối với  cái mà mình đang học phổ thông. Qua sự hướng dẫn, tôi cảm thấy các bạn có một sự nổ lực của chính mình, cũng như niềm đam mê đối với ngành công nghiệp ô tô, công nghệ phát triển của đất nước”.

Lạc Hồng Racing Car 2021

Thầy Lâm Thành Hiển - Q.Hiệu trưởng nhà trương trao giải Nhất cho đội LH- Immortal 2

Tại sự kiện, để tăng thêm kịch tính cho cuộc thi, ngoài giải thưởng từ BTC, Tiến sĩ Lâm Thành Hiển – Q.Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng treo nóng giải thưởng 100USD đội đạt giải nhất, 1 triệu đồng cho đội đạt giải Nhì và giải Ba. Chung cuộc giải Nhất của cuộc thi đã gọi tên Đội LH- Immortal 2. Lần lượt là Đội LH- Flash 1 (giải Nhì), Đội LH – Ui Ui Ui (giải Ba) và Giải truyền thông công nghệ cho 2 đội: LH - Demon và LH – FRC.

Diễm Nhi

Ô-tô, thiết kế, đua xe, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,156,854       12/515