Tiêu điểm

Bước chạy đà đưa MICRO:BIT vào ĐH Lạc Hồng

Để mở rộng hướng hợp tác giữa Đại học Lạc Hồng và công ty MICRO:BIT, sáng nay 21/03/2019, đại diện MICRO:BIT – Ông Waris Candra – Giám đốc kinh doanh khu vực đã có buổi trao đổi kinh nghiệm và hướng hợp tác với Trường, thông qua 2 khoa Công nghệ Thông tin và Cơ điện Điện tử tại phòng D404 (CS2-LHU).

Bước chạy đà đưa MICRO:BIT vào ĐH Lạc Hồng

Buổi chia sẻ công nghệ quy tụ đội ngũ giảng viên có thế mạnh trong lĩnh vực công nghệ của Trường

Hiều về MICRO:BIT

MICRO:BIT là chiếc máy tính tí hon, cực kì nhỏ gọn với kích thước chỉ bằng nửa chiếc thẻ ATM. Tuy nhiên, nó ẩn chứa bên trong một sức mạnh rất đáng nể với nhiều tính năng độc đáo và thú vị. Đây là sản phẩm của dự án hợp tác giữa BBC với Microsoft, ARM, Samsung cùng một số đối tác khác với mục đích giảng dạy cho học sinh các cấp hiểu cách thức máy tính làm việc, hiểu nguyên lý lập trình cơ bản, hiểu nguyên lý hoạt động của các thiết bị điện tử. Từ đó mọi người có thể thoải mái sáng tạo với công nghệ. Với MICRO:BIT bạn có thể thỏa trí sáng tạo, xây dựng các ứng dụng từ Robot đến nhạc cụ, hay rất rất nhiều ứng dụng khác.

Bước chạy đà đưa MICRO:BIT vào ĐH Lạc Hồng

MICRO:BIT được gắn trên robot

Ông Waris Candra cho biết: "Nó được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 ở Anh, không lâu sau hàng triệu học sinh Anh đã được sử dụng miễn phí sản phẩm này. Tuy nhiên, đến nay, còn chưa được nhiều người biết đến chiếc máy tính nhỏ gọn này và các tính năng hữu ích của nó. Hy vọng nó sẽ được biết đến nhiều hơn khi có mặt tại ĐH Lạc Hồng."

Bước chạy đà đưa MICRO:BIT vào ĐH Lạc Hồng

Cận cảnh các MICRO:BIT

Bước chạy đà đưa MICRO:BIT vào ĐH Lạc Hồng

Đưa công nghệ về Trường

Sự xuất hiện sáng nay của Ông Waris Candra đã giúp các giảng viên của ĐH Lạc Hồng nắm rõ về những điều cơ bản về chiếc máy tính nhỏ mà có “võ” này. Được biết, dự kiến, trong thời gian tới sẽ được đưa vào phục vụ công tác giảng dạy ở 2 khoa Cơ điện Điện tử và Công nghệ thông tin ĐH Lạc Hồng. Chính vì thế mà Giám đốc kinh doanh Cty MICRO:BIT đã nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các hoạt động dạy và học tích cực với các sản phẩm của MICRO:BIT; cũng như các hoạt động thu hút sự tham gia của học sinh các cấp học, khuyến khích niềm đam mê công nghệ và sáng tạo từ giảng viên đến người học.

Bước chạy đà đưa MICRO:BIT vào ĐH Lạc Hồng

Ông Waris Candra đã giúp các giảng viên của ĐH Lạc Hồng

nắm rõ về những điều cơ bản về chiếc máy tính nhỏ mà có “võ”

Điểm đến của doanh nghiệp và học sinh yêu công nghệ

“Tiếng vang” của ĐH Lạc Hồng để lại sau bề dày thành tích ở các sân chơi công nghệ như: Sáng tạo Robocon châu Á Thái Bình Dương, Shell Eco marathon ASIA (Thiết kế vận hành xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á), Cuộc đua số của tập đoàn FPT… giúp ĐH Lạc Hồng nổi lên với vai trò là đối tác tìm năng trong lĩnh vực công nghệ, sáng tạo kỹ thuật. Qua đó thu hút các doanh nghiệp nước ngoài tin tưởng và mong muốn cùng hợp tác phát triển. Cạnh đó còn là điểm đến của các em học sinh tại các trường THPT trên địa bàn Thành phố Biên Hòa mong muốn tìm không gian công nghệ và môi trường lý tưởng để thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học.

Sự kiện sáng nay, được xem là bước chạy đà để đưa MICRO:BIT vào ĐH Lạc Hồng, một ngôi trường đã và đang nỗ lực hết mình đóng góp cho sự phát triển nền tảng công nghệ ở thế hệ trẻ Việt Nam.

DI.HI T5L

MICRO:BIT, hợp tác, công nghệ, thông tin, điện tử


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,963,230       2/614