Dưới mái trường

Sức lan tỏa của chàng trai “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”

Sinh viên Vũ Đức Hòa, lớp 13PP115, khoa Dược, Trường Đại học Lạc Hồng sinh ra và lớn lên ở vùng ven TP. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), nên từ nhỏ cuộc sống lam lũ của người dân xung quanh và sự thiếu thốn của những đứa trẻ nghèo đã nhen nhóm trong trái tim Hòa tinh thần tình nguyện. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường Hòa đã theo chân các Anh/Chị khóa trước tham gia các hoạt động như: Phát quà cho trẻ em nghèo, thăm và tặng quà cho trẻ em mô côi, khuyết tật…

SV Vũ Đức Hòa trong Chương trình đạp xe tình nguyện

Sinh viên Vũ Đức Hòa trong Chương trình đạp xe tình nguyện

Ngọn lửa thiện nguyện không bao giờ vụt tắt trong Hòa, khi bước chân vào giảng đường Đại học Lạc Hồng, chưa kịp quen với môi trường học tập mới, Hòa đã tìm đến với những nhóm tình nguyện của các bạn trẻ ở TP. Biên Hòa, TP. Hồ Chí Minh để hoạt động. Hòa đã tham gia vào tổ chức hoạt động xã hội “Tương lai xanh” với chức vụ Phó Chủ nhiệm Đối nội CLB đạp xe và nhiều tổ chức thiện nguyện khác. Hoạt động thiện nguyện đối với Hòa là niềm đam mê. Trong thời gian qua, Hòa là một nhân tố xuất sắc của tuổi trẻ Đồng Nai đã và đang sống đẹp, sống có ích. Với các vai trò là thủ lĩnh, cố vấn, điều phối viên, cộng tác viên, tình nguyện viên, Hòa đã đóng góp tích cực vào nhiều chương trình như: Chương trình đạp xe tình nguyện "Ấm áp tình xuân"; chiến dịch Chuối nghĩa tình; diễn đàn Sinh viên 5 tốt tỉnh Đồng Nai; chiến dịch môi trường "Ngừng thờ ơ hay ngừng thở"; chương trình đạp xe tình nguyện "Kết nối ước mơ"; chương trình tập huấn cán bộ Đoàn; chương trình Du khảo tình nguyện; chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, “Mùa hè xanh”... Ngoài việc tích cực tham gia công tác thiện nguyện, Hòa tích cực vận động và thu hút sinh viên trong lớp, trong khoa và trong trường tham gia công tác thiện nguyện. Hòa luôn là tấm gương điển hình tiên tiến trong các hoạt động tình nguyện. Nhờ đó, trong những năm qua, Hòa đã vinh dự nhận các phần thưởng cao quý như: Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2016 – 2017; giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2017; giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2017; thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đồng Nai năm 2018.

SV Vũ Đức Hòa trong Chương trình đạp xe tình nguyện

Sinh viên Vũ Đức Hòa nhận giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu”

Thời gian tham gia hoạt động tình nguyện là rất nhiều, nhưng nhiệm vụ học tập vẫn được Hòa ưu tiên hàng đầu và điều đặc biệt hơn cả là Hòa sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống về y dược, nên Hòa sớm có nhận thức về nền tảng kiến thức y dược, chính vì thế Hòa nhanh chóng bắt nhịp với các môn học chuyên ngành Dược tại Nhà trường. Với nền tảng kiến thức vốn có và sự tận tâm hướng dẫn và giảng dạy của các giảng viên Trường Đại học Lạc Hồng đã giúp Hòa đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trong suốt quá trình học Hòa luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi trở lên.

Không chỉ dừng lại ở kiến thức chuyên môn, nói đến sinh viên Vũ Đức Hòa ai nấy đều thán phục về khả năng ngoại ngữ của Hòa, Hòa có thể viết và giao tiếp tiếng Anh một cách thành thạo và lưu loát. Bằng năng lực bản thân, Hòa đã được Trường Đại học Lạc Hồng tiến cử tham gia Chương trình trại hè Quốc tế “Startup, Starts Now! Entrepreneurial Summer Camp” về khởi nghiệp kéo dài 10 ngày tại Đài Loan vào tháng 8 năm 2018.

 Vũ Đức Hòa nhận giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu”

Sinh viên Vũ Đức Hòa tham gia Chương trình trại hè Quốc tế

Tại Chương trình trại hè Quốc tế, Hòa đã nhanh chóng hòa nhập với bạn bè năm châu và phát huy được năng lực của mình, Hòa chia sẻ: Em đã được học một số chuyên đề như: Khởi nghiệp xã hội và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đổi mới dịch vụ và tinh thần kinh doanh; thiết kế và tạo mẫu ý tưởng; môi trường và thời cơ khởi nghiệp tại Đài Loan và Đông Nam Á; mô hình kinh doanh; lập kế hoạch tài chính cho các doanh nghiệp mới,… Bên cạnh đó là các buổi tham quan thực tế, làm việc nhóm, thuyết trình và xây dựng dự án khởi nghiệp. Kết thúc chương trình, nhóm em gồm: Em và 05 bạn khác đến từ Đài Loan, Hồng Kông và Indonesia với dự án về “Cung ứng nguyên liệu hữu cơ” đã chinh phục Ban Giám khảo bằng giải thưởng “Dự án Sáng tạo nhất” từ Bộ Giáo dục Đài Loan

tham gia Chương trình trại hè Quốc tế

Sinh viên Vũ Đức Hòa thuyết trình tại Chương trình trại hè Quốc tế

Bằng tài năng và nhiệt huyết cháy hết mình của Hòa, Hòa luôn là tấm gương tiêu biểu cho các thế hệ trẻ noi theo. Chúc chàng trai “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” luôn thành công trong cuộc sống!

 

D.N theo V.D.H

Vũ Đức Hòa, năng động, thành công


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,936,751       3/473