Dưới mái trường

Ngày về của nhà vô địch ABU 2018

Trở về sau ngôi vô địch Robocon ABU 2018, đội tuyển Robocon Đại học Lạc Hồng được chào đón nồng nhiệt tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất vào chiều 28/8 và ngay sau đó Trường ĐH Lạc Hồng đã long trọng tổ chức lễ đón đoàn tại Trường.

Ngày về của nhà vô địch ABU 2018

Đón đoàn có NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường cùng quý thầy cô trong BGH và lãnh đạo các đơn vị trong Trường. Tại buổi lễ, ngoài nghi thức chào đón trang trọng, nhà vô địch còn vinh dự được Công đoàn cơ sở nhà trường thưởng nóng 5 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Chiến thắng này của chúng ta mang nhiều ý nghĩa lớn lao đối với dân tộc Việt Nam. Trong tương lai, tỉnh Đồng Nai sẽ đồng hành với trường hỗ trợ kinh phí để đầu tư trang bị thiết bị hiện đại hóa cho trường để vươn tầm thế giới. Hi vọng trong những năm sắp tới, đội tuyển Robocon của trường sẽ giữ vững phong độ mang niềm tự hào về cho nước nhà.”

Ngày về của nhà vô địch ABU 2018

Lãnh đạo nhà trường ra Sân bay đón nhà vô địch

Trước đó vào chiều ngày 26/8, tại Trung tâm thi đấu thể dục thể thao thành phố Ninh Bình, 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tranh tài trong cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương. Đại diện của Việt Nam có hai đội đến từ Đại học Lạc Hồng là LH - ATM (Việt Nam 1) và LH - GALAXY (Việt Nam 2) tham gia vòng thi quốc tế.

Đây là 2 đội dành vị trí dẫn đầu tại Cuộc thi Robocon Việt Nam 2018. Với thành tích xuất sắc trong vòng chạy thử sân, hai đội đại diện Việt Nam trở thành 2 trong 5 đội “hạt giống”, gương mặt sáng giá của chức vô địch. Theo BTC, dựa trên kết quả chạy thử nhanh nhất, trong 18 đội sẽ tìm ra 5 đội hạt giống.

Ngày về của nhà vô địch ABU 2018

Nghi thức đón nhà vô địch robocon ABU 2018 diễn ra trang trọng tại ĐH Lạc Hồng

Chủ đề Cuộc thi ABU Robocon 2018 do Việt Nam đưa ra là Ném còn, dựa trên trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc. Robot điều khiển sẽ trao quả còn cho robot tự động ném quả còn qua 3 vòng trên sân. Đội nào ném quả còn vàng qua vòng và đậu lại trên mâm còn là đội giành chiến thắng.

Đội tuyển Robocon của trường đã lần lượt vượt qua các đội tuyển rất mạnh của 6 quốc gia tham gia thi đấu tại Cuộc thi như: Ai Cập, Thái Lan, Hồng Kong, Malaysia, Nhật Bản, cuối cùng là đội tuyển Robocon của Trung Quốc và giành chiến thắng thuyết phục trong vòng 16 giây để đoạt chức vô địch Cuộc thi sáng tạo Robot Châu Á – Thái Bình Dương năm 2018.

Ngày về của nhà vô địch ABU 2018

TS.Diệp Cẩm Thu - Chủ tịch Công đoàn cơ sở trao thưởng nóng của Công đoàn cho đội tuyển

Với chiến thắng xuất sắc này, trường ĐH Lạc Hồng tiếp tục ghi dấu ấn trên đấu trường Robocon châu lục. Đây là lần thứ 3, trường ĐH Lạc Hồng giành chức vô địch. Lần đầu tiên vào năm 2014, tại Ấn Độ. Năm 2017, tại Nhật Bản, trường ĐH Lạc Hồng lần nữa vinh dự nhận giải cao nhất, sau khi vượt qua đội Malaysia. Năm nay, Đại học Lạc Hồng một lần nữa giành chiến thắng và đây cũng là đội Việt Nam đầu tiên vô địch trên sân nhà sau 3 lần đăng cai ( 2007, 2013 và 2018).

Năm 2019, Mông Cổ là quốc gia đăng cai tổ chức ABU Robocon.

D.N (ảnh KaBin)

robocon abu 2018, LH GALAXY, vô địch


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,826,570       2/629