Hoạt động

“Đòn bẩy” thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học

Hiện nay, đất nước chúng ta từng bước hòa vào dòng chảy của hội nhập, khoa học và công nghệ đã khẳng định vai trò và sức mạnh vô cùng to lớn trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Những thành tựu khoa học và công nghệ ngày càng được quan tâm, nghiên cứu, ứng dụng, phổ biến sâu rộng trong thực tiễn, tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao dân trí, bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa, con người Việt Nam.

“Đòn bẩy” thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh tỉnh Đồng Nai

Cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai phát biểu

Thấu hiểu được những giá trị to lớn từ phát triển nghiên cứu khoa học đem lại. Đồng thời, với mong muốn thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh trên toàn tỉnh Đồng Nai được bài bản, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao, ngày 7, 8/11/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức Chương trình tập huấn Công tác nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học kết hợp với hoạt động trải nghiệm tham quan thực tế tại Trường Đại học Lạc Hồng.

“Đòn bẩy” thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh tỉnh Đồng Nai

Buổi tập huấn Công tác nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học kết hợp tham quan thực tế tại Trường Đại học Lạc Hồng đã thu hút được gần 300 cán bộ, giáo viên các trường Trung học phổ thông trong toàn tỉnh Đồng Nai tham gia, đây được xem là sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, là “đòn bẩy” thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh toàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, giáo viên được các chuyên gia chia sẻ về: Phương thức hướng dẫn học sinh xây dựng ý tưởng, chọn đề tài; hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của tổ tập huấn, cách phân chia các tổ theo hướng đối tượng; cách thu thập thông tin và xử lý dữ liệu; cách trình bày, thuyết minh sản phẩm nghiên cứu; quy trình thực hiện và đánh giá dự án nghiên cứu khoa học; hiểu tiêu chí đánh giá, chấm, xét chọn các dự án khoa học kỹ thuật;…Giúp các cán bộ, giáo viên có thể hình dung công việc mình sẽ làm cho phát triển nghiên cứu khoa học một cách rõ ràng và chân thực nhất.

Sau những giờ được chuyên gia chia sẻ, trao đổi trong công tác nghiên cứu khoa học, các cán bộ, giáo viên được đi tham quan thực tế hệ thống phòng máy, phòng thí nghiệm, phòng thực hành,… của Trường Đại học Lạc Hồng. Đây là một hoạt động trải nghiệm ấn tượng và thú vị với các cán bộ, giáo viên. Giúp cho cán bộ, giáo viên có cái nhìn chân thực và sống động nhất về những công trình nghiên cứu khoa học của thầy và trò trong tương lai không xa.

Cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai phát biểu trong buổi tập huấn

Cán bộ, giáo viên tham quan phòng thi nghiệm của Trường ĐH Lạc Hồng

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai kỳ vọng trong thời gian tới bằng những tâm huyết, cống hiến thầm lặng, miệt mài của thầy và trò các trường Trung học phổ thông trong toàn tỉnh Đồng Nai sẽ có nhiều sản phẩm khoa học nổi trội và xuất sắc, dần từng bước đưa tỉnh Đồng Nai vào top đầu của các tỉnh và thành phố trong cả nước có sự phát triển mạnh mẽ về nghiên cứu khoa học, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước vững bền.

NHI theo A.K

khoa học, tập huấn, kỹ thuật, Đồng Nai


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,685,464       3/641